Dịch vụ bảo dưỡng

G50 1.5T MT & G50 1.5T Del&Lux

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
5 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Bugi R R
7 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
8 Dầu hộp số tự động R
9 Bu lông kiểm tra mức dầu hộp số R
10 Gioăng làm kín nút đổ dầu hộp số R
11 Nước làm mát *2 R
12 Dây đai dẫn động *3 R
13 Lọc nhiên liệu (bơm xăng tích hợp) R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, vệ sinh và bôi trơn cửa sổ trời I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, các chắn) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (ống mềm, lọc, hơi xăng) I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
23 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
25 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
27 Học điểm tiếp xúc ly hợp và kiểm tra cảm biến (sử dụng máy chẩn đoán VDS) I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

NEW MG ZS (COM+ & LUX+)

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
5 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Bugi R R R
7 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
8 Dầu hộp số tự động R
9 Bu lông kiểm tra mức dầu hộp số R
10 Gioăng làm kín nút đổ dầu hộp số R
11 Nước làm mát *2 R
12 Dây đai dẫn động *3 R
13 Lọc nhiên liệu (bơm xăng tích hợp) R
14 Nước làm mát *2 R
15 Dây đai dẫn động *3 R
16 Lọc nhiên liệu R R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, vệ sinh và bôi trơn cửa sổ trời I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, các chắn) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (ống mềm, lọc, hơi xăng) I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
23 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
25 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
27 Kiểm tra và nâng cấp phần mềm cho các ECU I I I I I I I I I I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

 

MG HS 1.5T STD (2WD SPORT) & 1.5T LUX (2WD TROPHY)

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
5 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Bugi R R
7 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
8 Dầu hộp số tự động R
9 Bu lông kiểm tra mức dầu hộp số R
10 Gioăng làm kín nút đổ dầu hộp số R
11 Nước làm mát *2 R
12 Dây đai dẫn động *3 R
13 Lọc nhiên liệu (bơm xăng tích hợp) R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, vệ sinh và bôi trơn cửa sổ trời I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, các chắn) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (ống mềm, lọc, hơi xăng) I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
23 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
25 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
27 Học điểm tiếp xúc ly hợp và kiểm tra cảm biến (sử dụng máy chẩn đoán VDS) I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

MG HS 2.0T LUX (AWD TROPHY)

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Gioăng bộ lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
5 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
7 Bugi R R R R R
8 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
9 Dầu hộp số tự động R
10 Đệm bu lông xả dầu hộp số R
11 Đệm bu lông thăm dầu hộp số R
12 Gioăng làm kín nút đổ dầu hộp số R
13 Lọc dầu hộp số R
14 Gioăng bộ lọc dầu hộp số R
15 Đệm bu lông kiểm tra dầu chuyển cầu R R
16 Đệm bu lông kiểm tra dầu vi sai R R
17 Nước làm mát *2 R
18 Dây đai dẫn động *3 R
19 Lọc nhiên liệu (bơm xăng tích hợp) R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, vệ sinh và bôi trơn cửa sổ trời I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra dầu chuyển cầu (mức dầu, rò rỉ) I* I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra dầu chuyển vi sai (mức dầu, rò rỉ) I* I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, chắc chắn) I I I I I I I I I I I
23 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (đường ống, lọc hơi xăng) I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
25 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
27 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
28 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
29 Học điểm tiếp xúc ly hợp và kiểm tra cảm biến (sử dụng máy chẩn đoán VDS) I I I I I I I I I I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

ALL-NEW MG5 MT (AP31)

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
5 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Bugi R R R
7 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
8 Dầu hộp số MT R
9 Đệm bu lông xả dầu hộp số R
10 Nước làm mát *2 R
11 Dây đai dẫn động *3 R
12 Lọc nhiên liệu R R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy, bôi trơn cực ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra bó dây điện về vị trí, sự lỏng lẻo, mòn và hư hỏng I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, các chắn) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (ống mềm, lọc, hơi xăng) I I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
23 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
25 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
27 Xóa lỗi, reset nhắc bảo dưỡng H I I I I I I I I I I
28 Kiểm tra và nâng cấp phần mềm cho các ECU H I I I I I I I I I I
29 Chạy thử xe để kiểm tra các hệ thống truyền động, treo, lái, phanh và các hệ thống khác I I I I I I I I I I I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

RX5 1.5T STD & 1.5T LUX

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
5 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Bugi R R
7 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
8 Dầu hộp số tự động R
9 Bu lông kiểm tra mức dầu hộp số R
10 Gioăng làm kín nút đổ dầu hộp số R
11 Nước làm mát *2 R
12 Dây đai dẫn động *3 R
13 Lọc nhiên liệu (bơm xăng tích hợp) R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, vệ sinh và bôi trơn cửa sổ trời I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, các chắn) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (ống mềm, lọc, hơi xăng) I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
23 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
25 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
27 Học điểm tiếp xúc ly hợp và kiểm tra cảm biến (sử dụng máy chẩn đoán VDS) I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

MG4 (COM&STD)

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
20K/12 40K/24 60K/36 80K/48 100K/60 120K/72 140K/84 160K/96 180K/108 200K/120 220/132
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C I&C I&C R I&C I&C I&C R I&C I&C I&C
2 Lọc gió điều hòa I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R I&C
3 Dầu phanh DOT 4 *1 I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R I&C
4 Nước làm mát *2 I&C I&C R I&C I&C R I&C I&C R I&C I&C
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô I I I I I I I I I I I
8 Kiểm tra ắc quy 12V I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra các giắc kết nối điện cao áp I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra các đường dây diện bào gồm cáo áp và thấp áp I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra mức nước rửa kính I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra mức dầu thắng I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra hệ thống điều hòa không khí bao gồm đường ống, máy nén, giàn nóng…. I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra ngoại quan bộ phận trợ lực thắng I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra hệ thống lái I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

MG7 1.5T DCT280

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
5 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Bugi R R
7 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
8 Dầu hộp số tự động R
9 Bu lông kiểm tra mức dầu hộp số R
10 Gioăng làm kín nút đổ dầu hộp số R
11 Nước làm mát *2 R
12 Dây đai dẫn động *3 R
13 Lọc nhiên liệu (bơm xăng tích hợp) R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, vệ sinh và bôi trơn cửa sổ trời I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, các chắn) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (ống mềm, lọc, hơi xăng) I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
23 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
25 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
27 Học điểm tiếp xúc ly hợp và kiểm tra cảm biến (sử dụng máy chẩn đoán VDS) I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

MG7 2.0 AT (Luxury, Premium)

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
1K 10K 20K 30K 40K 50K 60K 70K 80K 90K 100K
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C R R R R R R R R R R
2 Đệm bầu lọc xả dầu động cơ R R R R R R R R R R
3 Lọc dầu động cơ R R R R R R R R R R
4 Lọc gió động cơ I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
5 Lọc gió điều hòa I&C I&C R I&C R I&C R I&C R I&C R
6 Bugi R R R
7 Dầu phanh DOT 4 *1 R R
8 Dầu hộp số tự động R
9 Bu lông kiểm tra mức dầu hộp số R
10 Gioăng làm kín nút đổ dầu hộp số R
11 Nước làm mát *2 R
12 Dây đai dẫn động *3 R
13 Lọc nhiên liệu (bơm xăng tích hợp) R
14 Nước làm mát *2 R
15 Dây đai dẫn động *3 R
16 Lọc nhiên liệu R R
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô L L L L L L L L L L L
8 Kiểm tra ắc quy I I I I I I I I I I I
9 Kiểm tra, vệ sinh và bôi trơn cửa sổ trời I I I I I I I I I I I
10 Kiểm tra, bổ sung nước rửa kính I I I I I I I I I I I
11 Kiểm tra dầu hộp số (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
12 Kiểm tra dầu dầu phanh (mức dầu, rò rỉ) I I I I I I I I I I I
13 Kiểm tra đường ống và rò rỉ hệ thống nước làm mát I I I I I I I I I I I
14 Kiểm tra nước làm mát (rò rỉ, tỷ trọng) I I I I I I I I I I I
15 Kiểm tra các bộ phận bảo vệ và rò rỉ hệ thống khí thải I I I I I I I I I I I
16 Kiểm tra dây đai dẫn động I I I I I I I I I I I
17 Kiểm tra các đường ống điều hòa, vệ sinh dàn nóng (nếu cần) I I I I I I I I I I I
18 Kiểm tra các ống và bầu trợ lực phanh I I I I I I I I I I I
19 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I I I I
20 Kiểm tra đường ống nhiên liệu (rò rỉ, các chắn) I I I I I I I I I I I
21 Kiểm tra hệ thống thu hồi hơi xăng (ống mềm, lọc, hơi xăng) I I I I I I I I I I
22 Kiểm tra má phanh, đĩa phanh và các đường ống, bộ phận khác của cơ cấu phanh (bảo dưỡng phanh) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
23 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I I I I
24 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I I I I
25 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I I I I
26 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I I I I
27 Kiểm tra và nâng cấp phần mềm cho các ECU I I I I I I I I I I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm (~ cứ mỗi 40,000 km)
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 80,000 km)
*3: Thay mới mỗi 5 năm ( ~ cứ mỗi 100,000 km)

CYBERSTER (4WD)

STT Công việc bảo dưỡng Cấp bảo dưỡng (Km)
24K/12 48K/24 72K/36 96K/48 120K/60 144K/72 168K/84 192K/96
Các hạng mục cần thay thế
1 Dầu động cơ I&C I&C I&C R I&C I&C I&C R
2 Lọc gió điều hòa I&C R I&C R I&C R I&C R
3 Dầu phanh DOT 4 *1 I&C R I&C R I&C R I&C R
4 Nước làm mát *2 I&C I&C R I&C I&C R I&C I&C
Các công việc kiểm tra và điều chỉnh
1 Kiểm tra và điều chỉnh hệ thống phanh đỗ I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
2 Kiểm tra hoạt động của các đèn, còi và hệ thống cảnh báo I I I I I I I I
3 Kiểm tra hoạt động hệ thống gạt mưa và hư hỏng kính chắn gió (điều chỉnh vòi phun nước nếu cần) I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C I&C
4 Kiểm tra dây đai và móc treo dây đai an toàn I I I I I I I I
5 Kiểm tra hoạt động của hệ thống điều hòa trong xe I I I I I I I I
6 Kiểm tra hoạt động điều chỉnh ghế I I I I I I I I
7 Kiểm tra hoạt động hệ thống khóa cửa và bản lề, móc khóa ca pô I I I I I I I I
8 Kiểm tra ắc quy 12V I I I I I I I I
9 Kiểm tra các giắc kết nối điện cao áp I I I I I I I I
10 Kiểm tra các đường dây diện bào gồm cáo áp và thấp áp I I I I I I I I
11 Kiểm tra mức nước rửa kính I I I I I I I I
12 Kiểm tra mức dầu thắng I I I I I I I I
13 Kiểm tra hệ thống điều hòa không khí bao gồm đường ống, máy nén, giàn nóng…. I I I I I I I I
14 Kiểm tra ngoại quan bộ phận trợ lực thắng I I I I I I I I
15 Kiểm tra hệ thống nước làm mát I I I I I I I I
16 Kiểm tra chân máy I I I I I I I I
17 Kiểm tra hệ thống lái I I I I I I I I
18 Kiểm tra bi moay ơ, bán trục I I I I I I I I
19 Kiểm tra hệ thống treo và lái (rò rỉ, hư hỏng) I I I I I I I I
20 Kiểm tra lốp (áp suất, bề mặt, mòn không đều, chiều sâu hoa lốp) I I I I I I I I
21 Kiểm tra, siết chặt gương gầm xe I I I I I I I I
R: Thay thế I*: Chỉ kiểm tra rò rỉ
I: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết L: Bôi trơn
I&C: Kiểm tra, hiệu chỉnh hoặc thay thế nếu cần thiết & làm sạch H: Học lại bằng máy chẩn đoán
*1: Thay mới mỗi 2 năm
*2: Thay mới mỗi 4 năm ( ~ cứ mỗi 96,000 km)
Bài viết liên quan
📞 Gọi 0787.489.489